เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคักแห่ใช้สิทธิ์ ส้มหล่น!แม่ค้า-วิน รับอานิสงส์โกยรายได้

บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าหลายพื้นที่คึกคัก พ่อค้า แม่ค้า-วิน ย่านนนทบุรี รับอานิสงส์ ปั้นรายได้ ขายของ รับ-ส่ง

Advertisement

การเลือกตั้งสำหรับผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าหลายพื้นที่ มีความคึกคัก มีประชาชนที่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก แม้ว่าในหลายพื้นที่จะเกิดความโกลาหล แต่หลายพื้นที่กลับได้รับอานิสงส์จากการไปใช้สิทธิ์ เนื่องจากมีการจราจรติดขัด เพราะประชาชนไปใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าโรงเรียนวัดบางไผ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นอีกหนึ่งในหน่วยเลือกตั้งที่มีประชาชนจำนวนมากแวะไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดสภาพการจราจรติดขัด แต่เนื่องจากเป็นหน่วยที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีบางพลู) จึงมีประชาชนเดินทางมายังหน่วยด้วยรถไฟฟ้า และใช้บริการ จักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

จยย.รับจ้างรายหนึ่งเปิดเผยว่า เข้ามารับส่งคนที่เข้ามาเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 10.00 น.โดยมีรายได้แล้ว นับพันบาท โดยส่วนใหญ่ประชาชนเลือกใช้บริการเพราะเห็นว่าการจราจรตั้งแต่ถนนรัตนาธิเบศร์ เข้ามายังโรงเรียนวัดบางไผ่ติดขัด เลยเลือกใช้บริการซึ่งก็ให้บริการด้วยราคาไม่แพง ไม่ได้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาแต่อย่างใด

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าหลายรายนำเอาข้าวของมาขายในพื้นที่ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านั้น มีประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด หรือ ประชาชนนอกพื้นที่เข้ามาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ขณะที่การเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่อื่นๆ มีประชาชนทะยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากเช่นกัน  ส่งผลให้การจราจรในหลายๆ พื้นที่ติดขัด และหลายพื้นที่เกิดความสับสนเกี่ยวกับการรับบัตร ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็ยังคงมีความไม่เข้าใจกับการจ่ายบัตร แต่โดยส่วนใหญ่การเลือกตั้งล่วงหน้าก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แม้จะมี หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุในหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับการลงคะแนนและการตรวจสอบสิทธิ์ ก็ตาม