“ภูเขาไฟตาอัล”พร้อมปะทุ..เตือนภัยนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่

 ประกาศเตือนคนไทยในกรุงมะนิลาให้ระวังภัยเหตุปะทุของภูเขาไฟตาอัล (Taal) ในจังหวัดบาตังกัส (Batangas) ทางใต้ของเกาะลูซอน ขอให้งดเว้นการเดินทางไปยังพื้นที่บริเวณรอบภูเขาไฟตาอัล โดยเด็ดขาด

วันที่ 13 มกราคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก “Royal Thai Embassy, Manila สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา” โพสต์ข้อความเตือนภัยเหตุปะทุของภูเขาไฟตาอัล (Taal) ในจังหวัดบาตังกัส (Batangas) ทางใต้ของเกาะลูซอน ช่วงเย็นวันที่ 12 มกราคม 2563 โดยข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า

Advertisement

“ประกาศเตือนภัยการปะทุของภูเขาไฟตาอัล (Taal)

ตามที่เกิดเหตุปะทุของภูเขาไฟตาอัล (Taal) ในจังหวัดบาตังกัส (Batangas) ทางใต้ของเกาะลูซอน ในช่วงเย็นของวันที่ 12 มกราคม 2563 ทางการฟิลิปปินส์ได้ยกระดับประกาศเตือนภัยเป็นระดับ 4 (จาก 5 ระดับ) กล่าวคือ อาจเกิดการปะทุที่รุนแรงและอันตรายได้ในไม่ช้า โดยภูเขาไฟตาอัลได้พ่นเถ้าถ่าน ก่อให้เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ และเถ้าถ่านปกคลุมชุมชนต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ขณะนี้ ได้เริ่มมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ในรัศมี 14 กม. จากภูเขาไฟ รวมทั้งได้มีการระงับเที่ยวบินที่จะเดินทางเข้า-ออกที่ท่าอากาศยาน Ninoy Aquino International Airport เป็นการชั่วคราว”

ทั้งนี้ “เกาะภูเขาไฟตาอัล” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศฟิลิปปินส์ ที่คนไทยนิยมีไปท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นด้วยทัศนียภาพที่งดงามอันดับต้นของประเทศฟิลิปปินส์