แชร์ผิดชีวิตเปลี่ยน!รถขายกับข้าว7-11ไม่ใช่ที่ไทย โยงมั่วระวังงานเข้า!!

รถขายกับข้าว7-11ที่กำลังแชร์กระหน่ำในโลกโซเชียล กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่เมืองไทย และยังไม่มีรถขายกับข้าวในชื่อของ 7-11 ในประเทศ เตือนโซเชียลอย่าแชร์ -คอมเมนต์วิจารณ์ หวั่นเจอพรบ.คอมพ์

Advertisement

กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล หลังมีผู้เผยแพร่ภาพ รถขายกับข้าว ที่มีสัญลักษณ์ของร้านสะดวกซื้อ 7-11 ออกให้บริการ ในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง แต่แท้ที่จริงแล้ว รถคันดังกล่าว ไม่ใช่รถของร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในประเทศไทยแต่อย่างใด แต่เป็นภาพจาก 7-11 ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นรถของญี่ปุ่น

แต่จากการติดตามกระแสข่าวในโซเชียลกลับมีการสร้างเนื้อหาของ ที่คล้ายหรือใกล้เคียงกับร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย ซึ่งอาจกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิด และกลายเป็นช่องทางนำไปสู่เรื่องการถูกดำเนินคดีใน พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยมีการเตือนถึงการแชร์ และการคอมเมนต์ว่าควรให้ต้องใช้วิจารณญาณก่อน

ในภาพดังลก่าวเป็นภาพ รถขายกับข้าวที่มีการระบุว่าเป็น ความร่วมมือระหว่าง 7-11 จับมือกับ Toyota สร้างรถขายกับข้าว บริการถึงหน้าบ้าน” หรือ“บริการถึงหน้าบ้าน 7-11 สร้างรถขายกับข้าว สะดวกมาก”  ทำให้หลายคนก็คิดไปก่อนแล้วว่าเป็นร้านสะดวกซื้อที่ใช่แบรนด์เดียวกันกับที่มีอยู่ในประเทศไทยที่ แต่แท้ที่จริง แล้วรถดังกล่าวที่ออกให้บริการนี้เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และก็เป็นข่าวที่ถูกเผยแพร่เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้