“ไททศมิตร” ประกาศเล่นฟรีทุกเวทีชุมนุม พร้อมแฮชแท็ก #เสรีภาพคือสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาแต่กำเนิด

วงดนตรีไททศมิตร

วงดนตรีดัง ไททศมิตรประกาศเล่นฟรีทุกเวทีชุมนุม พร้อมแฮชแท็ก #เสรีภาพคือสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาแต่กำเนิด แต่ภายใต้เงื่อนไข สร้างสรรค์ ไม่แตกแยก หรือยั่วยุสร้างความเกลียดชัง ภายใต้รัฐธรรมนูญ รวมทั้งไม่รับงานที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดเป็นหลัก

Advertisement

หลังจาก Rap Against Dictatorship วงแร็ฟต่อต้านเผด็จการเจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” และวงดนตรีเร็กเก้ชื่อดังอย่าง “Srirajah Rockers” ประกาศสนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษาที่ออกมาแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน โดยยินดีเข้าร่วมแสดงดนตรีฟรีทุกเวทีที่ติดต่อเข้ามาแล้วนั้น

ล่าสุด Taitosmith หรือ ไททศมิตร อีกหนึ่งวงดนตรีชื่อดังโพสต์ข้อความผ่านเฟสบู๊กแฟนเพจ ‘Taitosmith’ ว่าประกาศเล่นฟรีทุกเวทีชุมนุม

ไททศมิตร กล่าวต่อไปว่า เราไททศมิตรเพียงเพื่อต้องการแสดงจุดยืนในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบในบทบาทหรือหน้าที่ของตนเอง โดยงานที่เข้าร่วมต้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ก่อให้เกิดความแตกแยก หรือยั่วยุสร้างให้เกิดความเกลียดชังมากขึ้นกว่าเดิม และอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมายเป็นหลัก

ขออนุญาติไม่รับเล่นงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดเป็นหลักนะครับ เพราะเราเชื่อว่าเราสามารถแสดงจุดยืนได้ในพื้นที่ของเรา และไม่อยากสร้างให้เกิดความเข้าใจผิดในจุดยืนที่เลือก

พร้อมกันนี้พวกเขายังได้ติดแฮชแท็ก

#เสรีภาพคือสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาแต่กำเนิด

สำหรับวงไททศมิตร มีเพลงที่เป็นที่นิยมเช่น แดงกับเขียว Pattaya Lover และ Hello Mama เป็นต้น