“พิธาฟีเวอร์”ถึงนนทบุรีปรากฏการณ์ “ส้มรักพ่อ”คึกคัก เล็งประชามติเลือกตั้งผู้ว่าฯ (คลิป)

แรงกว่าพระเอกซีรีย์เกาหลีก็ต้องพี่เขาคนนี้นี่แหละ ประชาชนแห่ต้อนรับ “พิธา”ล้นหลาม หลังพาว่าที่ ส.ส.ลงพื้นที่ขอบคุณชาวนนทบุรี ที่เลือกพรรคก้าวไกลยกจังหวัด สร้างกระแส “ส้มรักพ่อพิธาฟีเวอร์” ก่อนให้สัมภาษณ์ เล็งประชามติเลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนปริมณฑล 

Advertisement

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวให้สัมภาษณ์ในการลงพื้นที่ จ.นนทบุรี เป็นจังหวัดแรก เนื่องจากพรรคก้าวไกลชนะยกจังหวัด 8 คน 8 เขตเข้าสภา และมีความพร้อมในการลงพื้นที่ แต่ตั้งใจไปทุกจังหวัดทั่วทุกภาคที่ โดยที่ จ.นนทบุรี ได้คะแนนเพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งปี 2562 กว่า 160,000 คะแนน ครั้งนี้ได้ 350,000 คะแนน หรือมากขึ้น 3 เท่าตัวจากการเลือกตั้ง จึงใช้โอกาสนี้ในการขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจและขอบคุณว่าที่ ส.ส. เขต ขณะเดียวกันก็มาให้กำลังใจทีมงานจังหวัด หลังผ่านสถานการณ์โควิด-19 ที่ของแพง ค่าแรงถูก แต่ยังสู้ศึกเลือกตั้งกันเต็มที่ และมีความตั้งใจที่จะดำเนินการให้ชาวนนทบุรีหลายเรื่อง รวมถึงในจังหวัดปริมณฑล

โดยเฉพาะใน จ.นนทบุรีที่มีปัญหาคมนาคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งหลังจากนี้จะมีรถไฟฟ้า 2 สาย แต่การที่จะให้ประชาชนเข้าถึงการคมนาคม จะต้องมีการบริหาร การที่จะเข้าเส้นเลือดใหญ่ของการคมนาคมต้องมีเส้นเลือดฝอย ต้องบริหารจัดการให้ประชาชนเข้าถึงการคมนาคม โดยประสานกับท้องถิ่นในการจัดบริการสาธารณะขณะเดียวกันในนนทบุรีมีสถานที่ราชการหลายกระทรวง การเดินทางยากลำบาก เช่น กระทรวงสาธารณสุขส่วนประชาชนที่มาพบในวันนี้ก็ไม่ได้มองว่าเป็นการกดดันให้พรรคเร่งทำงาน ผลักดันตามที่หาเสียงไว้ แต่รู้สึกดีใจที่ได้พบประชาชน ได้มาขอบคุณ

ทีมข่าว SBN ถามถึง การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นการหาเสียงโดยพรรคก้าวไกล นายพิธากล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่พรรคก้าวไกลจะดำเนินการ โดยจะใช้กระบวนการในช่วงปีแรกทำประชามติถามประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ของประชาชนทั้งประเทศว่าต้องการเลือกผู้ว่าฯ ของตัวเองหรือไม่ หากประชามติผ่านก็จะเป็นฉันทามติของประชาชน โดยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ จะเป็นกระดุมเม็ดแรกของการกระจายอำนาจ หรือการคืนคน คืนภารกิจ คืนงบประมาณ คืนโอกาสในการจัดเก็บภาษีและใช้ภาษีในท้องถิ่น จะพยายามทำในช่วงเปลี่ยนผ่านให้บรรลุไปสู่เป้าหมายให้มากที่สุด