ITE คาดการณ์รายได้ปี 2560 กว่า 5.4 พันล้านบาท ลุยอาเซียนเปิดตลาด Myanmar ตุนแบ็กล็อกกว่า 6,000 ล้านบาท

ITE คาดการณ์รายได้ปี 2560 กว่า 5.4 พันล้านบาท
ลุยอาเซียนเปิดตลาด Myanmar ตุนแบ็กล็อกกว่า 6,000 ล้านบาท

Advertisement

อิตัลไทยวิศวกรรม ตั้งเป้ารายได้ปี 2560 กว่า 5.4 พันล้านบาท โตขึ้น 8% เผยแบ็กล็อกในมือ 6,000 ล้านบาท ลุยตลาดอาเซียน เริ่มที่พม่า พร้อมยกระดับระบบบริหารคุณภาพเป็นระบบ ISO9001 Version ใหม่ 2015

นายสกล เหล่าสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด หรือ ( ITALTHAI Engineering : ITE ) หนึ่งในบริษัทผู้นำตลาดทางด้านวิศวกรรมภายใต้ “อิตัลไทย กรุ๊ป” เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2560 อยู่ที่ 5.4 พันล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 5.0 พันล้านบาท ซึ่งนับเป็นยอดรายได้สูงสุด ทั้งนี้ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ ( Backlog ) กว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ปี 2560 ประมาณ 4.5 พันล้านบาท และรับรู้รายได้ส่วนที่เหลือในปี 2561

ทั้งนี้ ITE พร้อมก้าวสู่กลุ่มตลาดอาเซียนด้วยการขยายธุรกิจสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสหภาพเมียนมาร์ (Myanmar) โดยเน้นด้านงานรับเหมาก่อสร้าง ติดตั้งระบบอาคาร และสาธารณูปโภค การก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ งานก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมพลังงานปิโตรเคมี รวมไปถึงธุรกิจพัฒนาโครงการและการลงทุนต่างๆ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ITE เลือกลงทุนในประเทศพม่า เนื่องจากจำนวนประชากรที่มีอยู่ระดับใกล้เคียงประเทศไทย ทรัพยากรธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งการเปิดประเทศจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของพม่าให้เจริญเติบโต ปัจจุบัน ITE มีโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวนกว่า 30 โครงการ

โดยตัวอย่างโครงการในด้านต่างๆ เช่น
1. โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี ระยะที่ 2 โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา (Savang Vadhana Center Medical Siracha) มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท
2. ศูนย์การแพทย์ฟีนิกซ์โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย กรุงเทพมหานคร
3. ก่อสร้างสถานีไฟฟ้าระบบ 115-22 เควี แบบ GIS สถานีไฟฟ้าเอกชัย 2 และสามพราน 3
4. โครงการนาลมลิกอร์ 8.965 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
5. โครงการ EGAT Headquarter เป็นงานก่อสร้างงานระบบไฟฟ้า ระบบเครื่องกล และระบบปรับอากาศภายในอาคารทั้งหมด

ในด้านระบบบริหารงานคุณภาพ บริษัทได้ระบบการจัดการคุณภาพ ISO การตรวจประเมินรับรองยกระดับระบบบริหารคุณภาพ โดยเดิมบริษัทได้รับการรับรอง ISO9001:2008 ล่าสุดบริษัทได้รับ ISO9001:2015 ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างอันดับต้นๆ ที่ได้รับการรับรองเวอร์ชั่นใหม่ปี 2015 นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการรับรอง ISO14001:2015 และ OHSAS18001:2007 ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม และมาตรฐานด้านชีวอนามัย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและพันธะสัญญาในการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานสากลโดยให้ความสำคัญในด้านคุณภาพของงาน สิ่งแวดล้อมและ ชีวอนามัยอย่างสูงสุด

ในเรื่องของระบบบริหารงานบุคลากร บริษัทคัดเลือกคนที่เหมาะกับองค์กร ด้านความรู้ ความสามารถ ทัศนคติ และการทำงานเป็นทีม โดยหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญและอยู่ในกระบวนการคัดเลือก คือเลือกคนที่มี “Passion” เพราะหากเราได้คนที่มี “Passion” ในการทำงาน มีความมุ่งมั่น บริษัทจะสามารถพัฒนาความรู้ และทักษะเรื่อง การบริหารโครงการก่อสร้างให้ได้ไม่ยาก เพราะพื้นฐานเขามีความมุ่งมั่นในการทำงาน ที่อยากทำให้งานประสบความสำเร็จ และวัฒนธรรมองค์กรของที่นี่แฝงด้วยความเป็นมืออาชีพ คือ การทำงานมีมาตรฐาน มีการใช้ระบบ ERP เพื่อบริหารจัดการโครงการ การบริหารความเสี่ยง

ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการสร้างห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านหนองเมย จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นการส่งมอบความสุขให้กับน้องๆ และกิจกรรม CSR จาก ITE ในปีนี้คาดว่าจะดำเนินการผ่านชุมชน และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับโปรเจคของงาน บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาชุมชนและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน